วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปวิจัย

👉การใช้รูปแบบกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อการเรียนรู้ต่อการพัฒนาทักษะทางสังคมของเด็กปฐมวัย                                                                          
สังคมเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวมนุษย์มากที่สุดจึงมีความสำคัญทั้งต่อตัวบุคคลเองและส่วนรวมสังคม ส่งผลต่อการพัฒนาการของเด็กในการปรับตัวในด้านต่าง ๆ สังคมในอดีตและปัจจุบันส่งผลกระทบต่อร่างกายจิตใจ รวมทั้งพฤติกรรมของเด็กช่วยให้เด็กรู้จักตนเองและค่าความต้องการของตนเองหรือแม้กระทั่งการปฏิบัติติตัวต่อไปในอนาคต การส่งเสริมลักษณะพฤติกรรมทางสังคมของเด็กปฐมวัยนั้นต้องคำนึงถึงการอบรมดูแลสั่งสอนปลูกฝังลักษณะนิสัยที่ดี มีตัวแบบที่ดี การเสริมแรงโดยการให้รางวัลเปิดโอกาสให้เด็กได้รับรู้สิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวของเด็กเองตลอดจนสภาพแวดล้อมรอบตัวเด็กรวมทั้งยอมรับความแตกต่างของเด็กแต่ละคนในการเลี้ยงดูที่แตกต่างกันด้วย กิจกรรมศิลปะช่วยให้ผ่อนคลายความตึงเครียด ระบายความรู้สึก ทำให้อารมณ์ดีขึ้นศิลปะ ทำให้รู้สึกเข้าใจตนเองและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นพื้นฐานของการพัฒนาการรับรู้ในเรื่องต่าง ๆ รวมทั้งด้านสังคมฝึกสังเกตพัฒนาก็ด้านกล้ามเนื้อกับตาฝึกความละเอียดอ่อนช่วยสะท้อนความเป็นตัวตนและความรู้สึกนึกคิดทำให้เด็กมีจินตนาการความคิดสร้างสรรค์ สร้างความเชื่อมั่นตลอดจนบำบัดความบกพร่องของจิตใจในอาการป่วยทางจิตอีกด้วย จุดประสงค์ในการใช้ศิลปะในการเรียนการสอนเพื่อที่จะทำให้เด็กได้เกิดการรับรู้และเรียนรู้ในสิ่งแวดล้อม สามารถถ่ายทอดถึงอารมณ์ความรู้สึกความคิดที่มีออกมาให้ผู้อื่นได้เข้าใจในสัญลักษณ์หรือรูปภาพที่เด็ก ออกมาเป็นศิลปะตลอดจนส่งเสริมพัฒนาการเด็กครบทุกด้าน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Recorded Diary 14

  ……………………  WELCOME  …………………… 💬 ความรู้ที่ได้รับในวันนี้ วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาเขียนวัตถุประสงค์ของกิจกรรมต่าง ๆ เขียนตามความรู้เดิมท...